Dù bạn mới bắt đầu học Đại học, chuẩn bị tốt nghiệp, hay chuẩn bị học Thạc sĩ, vấn đề được nảy sinh sau khi ra trường là kiếm được việc làm là khó tránh được. Càng khó hơn khi áp dụng những gì đã được học vào thực tiễn khi bạn chọn môi trường quốc tế, điều thường được nhắc đến là không gợi ý nào hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp.

Vậy nên cách hữu hiệu nhất để sử dụng thời gian trong trường đại học 1 cách hợp lí? Hiển nhiên, làm bài tập về nhà là 1 trong những cách tốt nhất. Bằng đại học là điều kiện bắt buộc nếu muốn phát triển sự nghiệp, và bằng thạc sĩ sẽ cho bạn 1 lợi thế lớn. Một số người còn cho rằng kinh nghiệm được xem trọng hơn là bằng cấp trong bản CV.

Bạn không chắc chắn mình có thể trở thành 1 chính trị gia hay không? Đại học có thể cung cấp cho bạn 1 cơ hội để khám phá  các công ty nước ngoài thực tế là như thế nào, và có vài trải nghiệm thông qua việc tình nguyện viên và các hoạt động ngoại khóa chẳng hạn như ngoại ngữ hoặc thể thao. Và cũng đến lúc bạn cần tìm vai mối quan hệ, thông qua việc chọn làm luận án với 1 tổ chức hoặc tham dự các cuộc diễn thuyết và hội nghị có liên quan.

Đối với người khác, ra khỏi thư viện và đi làm thực tế sẽ không được như tưởng tượng, hay nói đúng hơn là đi làm tại văn phòng. Sẽ không có gì ngạc nhiên rằng, khi mới vào làm cho 1 công ty quốc tế, bạn sẽ không được làm những việc “giải cứu thế giới” , và phải cắm đầu vào mớ bảng tính excel và công việc quản trị. Công việc văn phòng cung cấp cho bạn kinh nghiệm vững chắc và loại việc đi công tác xa cũng là một cách tốt để có bước đầu của phát triển sự nghiệp.