Ngoại ngữ là để thực hành và là phương tiện giao tiếp trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp những rắc rối liên quan đến việc học ngoại ngữ, hãy đừng muộn phiền và đơn giản hóa mọi chuyện nào! Học mà chơi, chơi mà học. Hãy biến ngoại ngữ trở thành một niềm vui mỗi ngày và động lực để cố gắng. Xem nào, 5 cách học hơi không bình thường sau nhưng cực kỳ hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn thích học tiếng Anh mỗi ngày.

 

Đừng nghĩ tới ngữ pháp khi bạn đang nói

Thông thường, ngữ pháp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi học tiếng Anh và việc giữ cho ngữ pháp đúng chuẩn là một điều cần thiết hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, trong một số trường hợp, đặc biệt là trong giao tiếp, việc quá chú trọng vào ngữ pháp sẽ hạn chế sự trôi chảy trong câu nói. Không chỉ vậy, đối với một số bạn còn thiếu tự tin, việc sợ sai ngữ pháp sẽ khiến bạn ngần ngại và bỏ lỡ một cơ hội tập nói.

Đừng nghĩ tới ngữ pháp khi bạn đang nói

Chính vì vậy, nói đúng ngữ pháp là cần thiết nhưng điều quan trọng hơn hết chính là hãy cố gắng diễn đạt ý bạn muốn rõ ràng nhất để người nghe hiểu được, và bạn tiến bộ lên mỗi ngày. Đừng sợ sai ngữ pháp khi nói bạn nhé, bạn sẽ bị thiệt thòi đấy!

 

Dán giấy ghi chú khắp mọi nơi

Nếu bạn không thể chủ động và tự nguyện học tiếng Anh, hãy ép bản thân vào khuôn khổ bởi những trò cực kỳ thú vị. Dán giấy ghi chú là một trong số đó. Hãy tưởng tượng, khi mở mắt thức dậy là bạn đã bắt gặp ngay một tờ ghi chú với từ vựng mới mà bạn cần học. Giấy ghi chú sẽ được bố trí khắp nơi trong phòng, đặt biệt tại những vị trí mà bạn hay quan sát nhất.

Dán giấy ghi chú khắp mọi nơi

Việc tiếp xúc nhiều lần thế này sẽ giúp từ ngữ được lưu vào não bộ nhanh hơn và nhớ được lâu hơn. Nhớ lưu ý thêm ví dụ vào giấy ghi chú kèm với từ vựng để hiểu đúng nghĩa của từ bạn nhé!

 

Xem phim Friends

Có một điều lý thú rằng series phim Friends nổi tiếng của Mỹ chính là một bộ phim được sử dụng trong giảng dạy tại khá nhiều trung tâm tiếng Anh. Với mỗi đoạn hội thoại của các nhân vật trong phim, bạn vừa có thể học được những cách nhấn âm hay các biểu cảm khi sử dụng các câu cảm thán, câu hỏi khác nhau. Đặc biệt các thành ngữ và văn hóa Mỹ cũng thể hiện rõ ràng trong bộ phim nổi tiếng này.

Xem phim Friends

Với 10 mùa, mỗi mùa có 22 đến 25 tập phim, bạn hoàn toàn có thể dành 20 phút mỗi ngày để vừa xem phim thật vui và học thêm thật nhiều điều thú vị.

 

Học tiếng Anh với người bản xứ

Có bao giờ bạn tự thách thức bản thân kết bạn với một người ngoại quốc? Nếu bạn chưa từng có ý nghĩ đó, hay là bắt đầu từ bây giờ? Việc kết bạn với người nước ngoài không còn quá khó khăn trong thời đại bây giờ. Nếu bạn ngại bắt chuyện với những người khách du lịch, bạn hoàn toàn có thể kết bạn trực tuyến để gặp gỡ và trò chuyện và nâng cao Anh ngữ của mình.

Học tiếng Anh với người bản xứ

Hoặc dễ dàng hơn hết, hãy tham gia các lớp tiếng Anh với người bản xứ để rèn luyện và trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết.

 

Hãy nghe tiếng Anh khi đang ngủ

Khoa học đã chứng minh rằng ngay cả trong trạng thái nghỉ ngơi, não bộ của chúng ta vẫn luôn có khả năng lưu giữ những thông tin mà nó tiếp nhận. Chính vì vậy, kể cả khi bạn đang ngủ, việc lắng nghe một đoạn tiếng Anh và lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp não bộ ghi nhớ và tăng độ nhạy bén của việc lắng nghe.

Hãy nghe tiếng Anh khi đang ngủ

Đây là một cách học tưởng chừng vô bổ nhưng về lâu về dài lại khiến trình độ tiếng Anh của bạn tăng lên đáng kể.

 

Có những cách học tiếng Anh bài bản theo đúng sách vở, và có cả những cách học khiến bạn vừa thoải mái vừa tiếp thu cao. Cho dù là cách nào, hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp, hiệu quả và biến tiếng Anh thành niềm vui mỗi ngày bạn nhé!